Thứ Năm, 18 tháng 9, 2014

Amply Denon AVR-3310 - Xứng tầm đẳng cấp

Nếu bạn là người đã chơi Home Theatre lâu năm và đã nghe qua nhiều loại receiver second hand thuộc loại có “ số “ như Yamaha A1, Denon A1SE, Pioneer D10TX vv... Nay muốn nâng cấp lên âm thanh HD với các định dạng mới như DTS-HD, Dolby True HD ... Tôi chắc rằng bạn phải cân nhắc cho một receiver tầm giá trên 1000usd trở lên thì mới thỏa mãn cho đôi tai “ chuyên nghiệp “ của mình. Trong thời buổi suy thoái kinh tế vừa đi qua, nếu xét trên mức giá đầu tư khôn ngoan và những tiện ích cũng như chất lượng âm thanh cho một sản phẩm nghe nhìn thời thượng mang lại ... Tôi thấy Denon AVR-3310 là một chọn lựa xứng đáng !


Thiết kế
Mẫu ampli xem phim Denon AVR-3310 có thiết kế một gờ uốn cong lả lướt chạy dài ngang phía trên mặt Panel tạo nên sự uyển chuyển nhẹ nhàng, hài hòa trên một tổng thể chắc chắn và cân xứng giữa hai núm vặn ( control knob ), màn hình hiển thị thông số và một “ nắp cop “ ( Các receiver thuộc hàng khá trở lên đều để các cổng giao tiếp vào trong một cửa trượt tạo nên thiết kế trang nhã ). Trong cửa trượt này các nút điều khiển được sắp xếp thật khéo léo, dể dàng truy cập. Các phím Menu, set up đều được tích hợp đầy đủ ( Không như các receiver đời củ chỉ có thể truy cập set up từ remote ). Ở đây có cả cổng USB để truy cập nhạc số mp3, wave ... Thật thú vị khi chúng ta có một USB 4Gh chứa đầy dữ liệu là có thể nghe nhạc cả ngày không hết ( không cần CD !!?? )
Mặt sau, điều đáng quan tâm nhất là vị trí các cọc loa, được xếp theo hàng ngang rất thuận tiện kết nối dây loa nhanh chóng. Ngoài các cổng kết nối âm thanh và hình ảnh truyền thống ,AVR-3310 được tăng cường tới 5 cổng HDMI, chúng ta có thể kết nối 5 thiết bị giải trí như bleuray player, HD box, Play Station, HTPC, HDTV box vv... Denon AVR- 3310 sẽ trở thành trung tâm giải trí gia đình khá thú vị.
Xem thêm: Receiver Denon 7.1
Tính năng nổi bật
Clock Jitter Reducer : Lần đầu tiên, Denon đưa vào sản phẩm của mình mạch giãm nhiểu méo hài tín hiệu kỹ thuật số giúp âm thanh được tái tạo chính xác và trung thực từ mọi nguồn Digital input.

AL-24 plus ( Công nghệ Alpha processing độc quyền của Denon ) : Là công nghệ được các fan nghe nhạc stereo rất ưa thích, nó tái tạo nguồn âm thanh PCM 16 bit thành 24 bit ( Support 192khz sampling requencies ). Ở chế độ này, toàn bộ các mạch digital không liên quan sẽ được off ( kể cả mạch điều khiển màn hình display ) receiver chạy ở chế độ thuần “ analog “ nhất, tạo cãm giác như đang thưởng thức một amply stereo hai kênh thuần túy.
Ethernet capability : giao tiếp thời thượng không thể thiếu trên các thiết bị giải trí, bạn có thể kết nối AVR-3310 với máy tính trong gia đình thông qua mạng LAN và dể dàng chia sẽ nguồn nhạc, hình ảnh lưu trữ trên máy tính cũng như trên mạng internet.

Setting surround back or Front Height speaker :
Denon là nhà sản xuất luôn đi đầu trong việc phát triển âm thanh hướng về phía sau người nghe ( surround Back ) Bây giờ nếu bạn không thích hệ thống của mình quá nhiều loa surround, bạn có thể tùy chọn cài đặt hai loa surround back thành hai loa front Height. Lúc này trường âm thanh thanh của bạn sẽ được mở rông hơn về phía trước.

Chất lượng trình diễn
Quả bom tấn đầu tiên được đem thử sức với Denon AVR-3310 là phim Transformers: Revenge of the Fallen với chuẩn âm thanh DTS –HD Master.Tôi chọn phim này vì đây là bộ phim có nhiều hiệu ứng cháy nổ, cảnh chiến đấu giữa các người máy khổng lồ đòi hỏi một receiver làm chủ thật tốt dãy trầm. Nếu bạn đã có một sub woofer tốt, nhưng receiver không đủ bản lĩnh khống chế sẽ làm cho âm trầm bị vỡ, rền gây mệt mõi cho người xem. Cảnh chiến đấu giữa Optimus và Megatron thật sự ấn tượng, 3310 xử lý tài tình mọi tình huống âm thanh từ tiếng chân rầm rập của lủ người máy khổng lồ, tiếng binh khí kim loại sắc bén chạm vào nhau, bạn có cãm giác như mình đang là Sam đang trốn chạy dưới sự bảo vệ của Optimus. Đặc biệt trường đoạn này có quá nhiều cảnh hành động liên tục như người máy bắn, chém, nhào lộn trên không trung dể gây rối mắt làm cho người xem không bắt kịp nhịp phim quá nhanh. Trường hợp này 3310 khéo léo tái tạo một trường âm thanh gần xa, chính phụ, trước sau ( sound field ) cực kỳ chính xác giúp người xem từ thưởng thức nhịp độ âm thanh sẽ làm chủ được nhịp điệu các pha hành động trong phim.
Bước test thứ hai tôi chọn bộ phim hành động có tình huống chọn lọc và âm thanh tinh tế hơn, Taken của Liam Neeson là ứng viên số một. Trường đoạn người cha Bryan Mills giải cứu con gái khỏi tổ chức buôn người vào cuối phim sẽ làm hài lòng các bạn. Bạn sẽ thấy cãm giác lao xe vun vút vào đường ngược chiều như thế nào khi 3310 phát huy khả năng xữ lý surround của mình. Những đòn thế karatedo nhanh và mạnh, tiếng nổ của khẩu colt bật vào ngực thật sống động nhờ vào sự kết hợp cực kỳ khéo léo giữa loa center và subwoofer
Với đĩa blueray “ A New Day - Celine Dion Live In Las Vegas “, định dạng âm thanh Dolby True HD, thật không nằm ngoài dự đoán, khã năng trình diễn âm nhạc của Denon 3310 rất xuất sắc. Giọng ca của Celine Dion được tái hiện ấm áp, sâu lắng và gần gũi. Tôi chỉ dự định test vài đoạn trong đĩa này nhưng không ngờ đã xem liên tục 90” live show vì âm thanh được thể hiện quá hấp dẫn.

Nhận xét
Mặc dù đã được nghe qua nhiều dòng receiver Denon ( như 2805, 3805, 3808, A1SE, A10SE vv... ) Nhưng tôi đã thật sự ấn tượng với âm thanh HD của AVR- 3310. Do thừa hưởng những công nghệ mới nhất của Denon (Clock Jitter Reducer, DDSC-HD... ), Nên khả năng xữ lý surround của 3310 thật sự vượt xa một bậc so với các model trước. Đặc biệt nếu bạn là người say mê nghe nhạc, ưa thích các soundtrack trong phim thì Denon là lựa chọn số một.
Chất âm của Denon thiên về trầm ấm nên việc lựa chọn bộ loa phù hợp sẽ phát huy chất lượng bộ dàn một cách tối ưu. Nếu tài chánh không là vấn đề thì loa B&W là lựa chọn tốt, thông dụng hơn ta có thể chọn JBL hay các bộ loa hơi thiên sáng để phối ghép với Denon .
Với số tiền đầu tư tốt nhất cho một bộ dàn vừa nghe nhạc hai kênh, vừa để xem phim theo chuẩn HD, nếu bạn không phải là người quá khó tính thì Denon AVR 3310 thừa sức đáp ứng nhiệm vụ một cách khá xuất sắc so với các đối thủ cùng tầm giá.

Denon AVR-3310 đang được bán tại Audiohanoi với giá 36.300.000 ₫, để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm, quý khách có thế truy cập website audiohanoi.Com hoặc đến showroom của Audiohanoi để trải nghiệm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét